Ngoài chương trình chung, các khóa học của IMAP PRO sẽ được thiết kế riêng để phù hợp hơn với từng ngành nghề cũng như nhu cầu của các đối tác doanh nghiệp. Đây là thương hiệu lớn thứ 5 của startup có 7 năm tuổi IMAP Việt Nam; sau Ms Hoa Toeic, Ms Hoa Giao tiếp....

IMAP ra mắt thương hiệu mới IMAP PRO dành riêng cho doanh nhiệp, tiết lộ tham vọng muốn dẫn đầu thị trường đào tạo Anh ngữ phân khúc tầm trung tại Việt Nam

Chị Nguyễn Thị Giang - CEO của IMAP Việt Nam đang giới thiệu thương hiệu mới IMAP PRO.

Có thể nói, sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế Việt Nam đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp startup lớn lên rất nhanh, ví dụ như Công ty Cổ phần giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam của hai chị em Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Giang. Nguyễn Thị Hoa chính là người tạo dựng lên thương hiệu Ms Hoa TOEIC hay Ms Hoa Giao tiếp, hiện đóng vai trò Chủ tịch của IMAP, còn Nguyễn Thị Giang làm CEO.

Ngày hôm nay 5/12, IMAP Việt Nam vừa ra mắt thương hiệu chính thứ 5 của mình sau 7 năm ra mắt - tên IMAP PRO, chuyên dành cho các doanh nghiệp trong khác lĩnh vực khác nhau, từ các tập đoàn lớn cho đến startup.

Theo chị Nguyễn Thị Giang, thành viên mới IMAP PRO có thể được xem là ‘con cưng’ của startup này, nó ra đời với sứ mệnh đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam theo phương pháp S. Smart, tức là thực tiễn – tiết kiệm – tốc độ.

Thật ra, trước đây IMAP đã tự mình thiết kế ra các chương trình đào tạo tiếng Anh dành riêng cho các nhân viên của 300 công ty, trong đó có nhiều tập đoàn lớn như Viettel, Agribank, Posco, BIDV, Unicons… nhưng đó chỉ là những chương trình đơn lẻ, chứ chưa thành hệ thống như bây giờ, sau khi có IMAP PRO.

Sự xuất hiện của thương hiệu mới này cho thấy độ nhạy cảm với thị trường của bộ đôi startup IMAP cao như thế nào. Phong trào startup đang nở rộ tại Việt Nam và hầu hết startup mới sau này, nhất là trong lĩnh vực công nghệ, thường hoạt động ở nhiều thị trường cùng lúc khi vừa mới ra mắt, nên họ luôn cần một đội ngũ giỏi tiếng Anh.

IMAP PRO là thành viên thứ 5 của ‘gia đình’ IMAP, trước đây họ đã ra mắt 4 thương hiệu là Ms Hoa Toeic, Ms Hoa Giao tiếp, IELTS Fighter, Aland English Academy – thương hiệu tiếng Anh dành cho trẻ em.

"Hiện tại, Ms Hoa Toeic đang là số 1 Việt Nam về đào tạo Toeic, IELTS Fighter vừa ra mắt và đang phát triển rất tốt, dự đoán việc đưa nó trở thành số một Việt Nam về đào tạo IELTS là trong tầm tay của IMAP. Mục tiêu của IMAP là đưa tất cả thương hiệu của mình trở thành số 1 tại phân khúc mà nó hoạt động.

Thế nên, mục tiêu của IMAP trong 5 năm tới sẽ trở thành tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh ở phân khúc tầm trung cũng như cho doanh nghiệp Việt", chị Nguyễn Thị Giang chia sẻ. Trong tương lai gần, IMAP đang có dự định ra mắt thêm một thương hiệu chuyên dạy các kỹ năng mềm cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp.

IMAP ra mắt thương hiệu mới IMAP PRO dành riêng cho doanh nhiệp, tiết lộ tham vọng muốn dẫn đầu thị trường đào tạo Anh ngữ phân khúc tầm trung tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ms Hoa và các nhân viên của IMAP Việt Nam.

Theo IMAP, sở dĩ họ dám mạnh dạng đặt ra tham vọng kể trên là bởi 3 lợi thế sau: các khóa học của họ có giá tốt nhất nhì trong phân khúc, quy mô lớn nhất nhì thị trường và các giáo viên của doanh nghiệp này không chỉ dạy kiến thức mà còn được đào tạo để trở thành những người tạo cảm hứng học tiếng Anh cho học viên.

"Không ít lần các thương hiệu của IMAP đã bị nhiều người ‘kiện’ vì giá quá rẻ so với chất lượng. Năm 2015, khi tôi từ ngoài Bắc vào TP. HCM để tìm hiểu thị trường trong Nam, tôi đã cảm thấy hơi ‘sốc’ khi giá của mình chỉ bằng 1/3 hoặc thậm chí 1/5 đơn vị cùng phân khúc trong này. Và bây giờ cũng thế!

Trong suốt quá trình phát triển, không ít lần chúng tôi phân vân trước quyết định nên hay không nên tăng giá để bằng với thị trường. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã quyết định ‘không’, bởi để thực hiện mục tiêu giúp 10 triệu người Việt có thể sử dụng tốt tiếng Anh trong đời sống và công việc, chúng tôi không thể lấy giá cao", CEO IMAP kể.

Hiện IMAP có 40 cơ sở tại Hà Nội – TP. HCM – Đà Nẵng; 5 thương hiệu phục vụ đủ mọi đối tượng từ sinh viên, học sinh, trẻ em, người trưởng thành đến doanh nghiệp; 300 giáo viên và 600 nhân viên. Thế nên, mỗi tháng IMAP có khả năng tiếp nhận khoảng 3.000 học viên. Hai năm trước, nhờ nhân lực và cơ sở vật chất hùng hậu, IMAP đã trúng được gói thầu đào tạo tiếng Anh cho cùng lúc 1.200 nhân sự của Viettel, điều không phải doanh nghiệp nào trong ngành này cũng làm được.

Kể từ khi thành lập đến nay, IMAP đã đào tạo tiếng Anh cho khoảng 800.000 học viên, tức là cách mục tiêu 10 triệu người của họ vẫn còn xa.

"Tại IMAP, giáo viên không chỉ dạy kiến thức mà được đào tạo trở thành những người có ảnh hưởng hay tạo được cảm hứng học tiếng Anh cho học viên, không dùng tính cách của mình để dạy học viên. Nếu tính cách chưa phù hợp thì các giáo viên cần phải thay đổi tính cách của mình đủ để IMAP thấy yên tâm khi trao học viên vào tay họ.

Tại IMAP, chúng tôi luôn đề cao sự đồng bộ hóa các giá trị bài giảng và muốn làm thế, chúng tôi đã phải huấn luyện cho các giáo viên của mình hàng ngàn kỹ thuật để có thể đồng bộ con người – bài giảng", Chủ tịch IMAP chia sẻ thêm.

Ms Hoa ví dụ cụ thể: các giáo viên của IMAP không bắt các học viên phát âm riêng lẻ từng người, mà phát âm chung đồng bộ bằng cách vỗ tay bắt nhịp; và để vỗ tay làm sao khiến các học viên vui vẻ - hào hứng làm theo hướng dẫn của giáo viên, IMAP cũng phải ‘huấn luyện đến bạc mặt’. Khi hỏi học viên, giáo viên của IMAP phải đến gần học viên, cúi mặt và đưa tay nghiêng 45 độ, sau đó phải có kỹ thuật đặt câu hỏi phù hợp với hoàn cảnh của từng học viên. Các giáo viên của IMAP luôn phải khiến các học viên của mình cảm thấy họ có giá trị, khi được khen ngợi và nâng niu.

Tiếng Anh không phải là một bộ môn khoa học, nó chỉ là một bộ công cụ giao tiếp và sẽ tốt dần lên thông qua luyện tập những kỹ năng như đọc/nghe/nói/viết hàng ngày, Ms Hoa nêu quan điểm.

Có thể nói, qua những chia sẻ của Ms Hoa, IMAP rõ ràng không chỉ xem các học viên như khách hàng, mà còn muốn các học viên tự tin hơn vào bản thân, không còn sợ tiếng Anh và cảm thấy mình có thể chinh phục nó.

Nguồn: CafeBiz.vn