Mình đã lấy lòng tin từ phụ huynh và các chiến binh IELTS ở Đà Nẵng như thế nào? Lắng nghe – Thấu hiểu - Gần gũi – Chân thành – Trung thực. Nghe thì thật đơn giản, nhưng đó là cả một quá trình thay đổi và về đích vượt mốc trong tháng 6 vừa rồi của mình, chỉ nhờ vào “lòng tin” đó mọi người.

 

Chào mọi người, mình tên là Thanh Lam, hiện là tư vấn viên mảng IELTS cơ sở Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Nửa năm gắn bó với ngôi nhà IMAP, thật vui vì hôm nay có dịp “được gọi tên” là 1 chiến binh IMAP, chia sẻ trải lòng về 1 phần trong công việc mà mình đang đam mê tâm huyết mỗi ngày này.

 1. Một câu nói động lực khiến mình thay đổi để chiếm trọn trái tim phụ huynh và học viên:

 Mình chuyển về cơ sở NHS được gần 6 tháng, mỗi tháng trôi qua mình cảm thấy tháng nào nó diễn ra y hệt vậy và bản thân lại chẳng có gì bứt phá cả. Vào 1 hôm đầu tháng 6 đẹp trời, mình chợt ngồi ngẫm lại và suy nghĩ kĩ về những gì mà chị AD lúc trước đã training cho mình: "Em có làm gì, tư vấn cho ai thì em cũng cần thể hiện cá tính của mình vào, trưởng thành lên nào". Mình lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn với các bạn học viên chứ không đơn thuần là chỉ tư vấn và định hướng chỉ để “về số” nữa. Đặc biệt nhất là đối tượng phụ huynh, lúc trước mình cứ lo sợ rằng đây là “khách hàng khó tính nhất”, nhưng đằng sau mỗi Phụ huynh đều có những nỗi trăn trở. Mỗi người cha người mẹ luôn muốn mang đến cho con họ cái tốt nhất nên họ luôn hỏi han mọi thứ kỹ lưỡng, mình đã học cách lắng nghe họ, dần dần mình đã kết nối, được phụ huynh tin tưởng vào chất lượng và giá trị mà IMAP muốn đem đến cho con của họ.

 2. Phương châm mình mang theo đi làm mỗi ngày:

 Chúng mình đều biết yếu tố cần có trong mỗi tư vấn viên là sự khéo léo, linh hoạt. Tuy nhiên đối với mình, mình luôn đặt sự chân thành và trung thực lên hàng đầu. Làm việc với phụ huynh luôn phải nắm bắt tâm lý cam kết đầu ra. Mình hiểu được nếu làm việc bằng tâm huyết thì “trái tim sẽ luôn đi đến với trái tim” mà. Ngoài làm việc qua Zalo và gọi điện, mình dùng chính Facebook cá nhân của mình để tương tác với học viên và phụ huynh, như thế cũng tạo sự tin tưởng hơn cho PHHV. Bản thân mình sợ “phốt” lắm *cười* làm việc mà không thành tâm, phụ hyunh không hài lòng thì mình cũng không cảm thấy vui vẻ. Ngoài ra, mình cũng có một chút may mắn nữa đó cả nhà ạ, mình không ngại đi làm việc vào ngày chủ nhật, vậy là sự chăm chỉ đó lại kéo theo những điều may mắn bất ngờ mà đôi khi mình đỡ không kịp đó  ^^

Với mình, học viên là người em, là người bạn, là anh, là chị còn phụ huynh là người đồng hành cùng mình trên hành trình thúc đẩy học viên trên hành trình chinh phục IELTS. Mình có cậu học viên lém lỉnh lắm, bạn ấy vốn dĩ học rất tốt, tiếp thu bài cũng rất nhanh nhưng mắc căn bệnh thế kỉ - “ bệnh lười” mình mới bảo : “H ơi, về nhà em có làm bài tập không đó, sao để ba mẹ mách với chị là không thấy làm bài nè em”, em ấy mới trả lời: “em toàn làm bài trúng lúc mẹ em đi vắng, nên mẹ em mới bảo em lười chứ bài tập em làm hết mà chị”. Đấy, với mỗi học viên mình sẽ tiếp cận khác nhau, mình hay trò chuyện với học viên như bạn bè, như anh chị để hiểu thêm suy nghĩ của các bạn và hướng các bạn những điều tốt hơn. Như thế phụ huynh cũng tin tưởng và đặt niềm tin vào mình, vào IMAP hơn nữa.

Mình nghĩ những giá trị cốt lõi để xây dựng lòng tin với khách hàng đó chính là: Lắng nghe – Thấu hiểu - Gần gũi – Chân thành – Trung thực. Nghe thì thật đơn giản, nhưng đó là đã một quá trình để mình thay đổi và về đích vượt mốc trong tháng 6 vừa rồi chỉ nhờ vào “lòng tin” đó mọi người. Dĩ nhiên là mình sẽ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, để không phụ lòng tin của học viên và quý phụ huynh.